Sunday, June 13, 2021

Nước FB.com/VanHoaDoThai #nguoidothai

FB.com/VanHoaDoThai



Hơn một nửa vùng đất của quốc gia này là sa mạc

và chúng tôi trong tình trạng thiếu nước nghiêm trọng

Moses dẫn dắt chúng tôi tới Israel

Một quốc gia không dầu mỏ

Không nước

Không màu mỡ

và chúng tôi phải cố gắng nhất có thể

Hàng ngàn năm trước Moses phải đập đá để lấy được nước trong sa mạc

Ngày nay người Israel làm cách khác biệt

Sử dụng công nghệ và sự sáng tạo

Biển hồ Galilee

Ở Israel

nguồn nước chính để khai thác nước uống là Biển hồ Galilee

và hai tầng chứa nước ngầm

Cơn mưa ngắn hạn là nguồn cung cấp nước của quốc gia

Vào năm 1953 Israel bắt đầu xây dựng hệ thống chứa nước

bao gồm đường ống, kênh rạch, và hồ chứa nước

từ Biển hồ Galilee đến phần còn lại của Israel

Vì chúng tôi không có nước nên chúng tôi xây dựng công nghệ nước

Một trong những thứ Israel làm giỏi chính là làm những điều mà một số người cho là nhiều yếu tố may rủi

hoặc là biến lời nguyền rủa thành lời chúc phước

Đường ống là một khởi đầu tốt

Nhưng nguồn cung cấp nước sạch của Israel không đủ cho một quốc gia đang phát triển

Vì vậy Israel bắt đầu nhìn về phía Tây vùng Địa Trung Hải

Biển Địa Trung Hải

Hàng ngàn năm trước

biển Địa Trung Hải đã từng là trung tâm của thế giới cổ đại

Ngã tư giữa Châu Âu Châu Á và Châu Phi

và bây giờ là một trong những nguồn tài nguyên lớn nhất của Israel

Israel đang khử muối để lấy nước uống rất nhiều

Phần lớn nguồn nước uống của chúng tôi đến từ biển Địa Trung Hải vào cuối năm tới

Ngày nay Israel sản xuất 450 triệu mét khối nước uống mỗi ngày

thông qua một quá trình gọi là Thẩm thấu ngược nước biển

Nước có thể đến từ đại dương tới vòi nước ít hơn 90 phút

Công nghệ Israel ngày nay được sử dụng bởi hơn 40 quốc gia khắp thế giới

và cảm ơn biển Địa Trung Hải

Israel sẽ sớm có một cái gì đó không thể tưởng tượng

một lượng nước dư thừa

Ở quốc gia này, chúng tôi không có nhiều nước

Ngoại trừ bằng cách nào đó, vào cuối thập kỷ này Israel sẽ trở thành một quốc gia xuất khẩu nước sạch





No comments:

Post a Comment